Top 9 hướng dẫn mặc quần lót đúng cách cho chị em nên nhớ

Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách

Quần lót là trang phục cần thiết của mọi cô gái. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quần lót có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe phụ khoa của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mặc quần lót sao cho đẹp, đúng, an toàn. Vậy nên, sau đây Topbiz sẽ chia sẻ đến bạn những hướng dẫn mặc quần lót đúng cách mà chị em nào cũng nên nằm lòng.

1. Hướng dẫn cách chọn chất liệu đồ lót

Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách mà bạn nên nhớ đầu tiên khi chọn mua đồ lót chính là chọn chất liệu. Hãy tạm bỏ qua những kiểu dáng quyến rũ hay dễ thương đi mà chọn thật kỹ chất liệu vải. Bởii vì “cô bé” là khu vực cực kỳ nhạy cảm, và quần lót là món đồ luôn tiếp xúc trực tiếp với khu vực này hàng ngày trong một thời gian dài. Vậy nên cần chọn những loại vải có khả năng hút ẩm, an toàn và thoáng khi, tránh những loại vải gây ngứa và bó sát.

Sau đây là một vài tips nhỏ khi chọn chất liệu đồ lót:

1.1. Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách: Sử dụng vải cotton

Vải cotton là chất liệu vải mềm mại, có khả năng thấm hút mồ hôi và dịch âm đạo cao. Với thành phần 100% từ sợi bông thiên nhiên, vải cotton sẽ giúp giảm nhiệt và bảo vệ an toàn cho da khỏi những nguy cơ nhiễm trùng nấm men từ âm đạo của bạn. Vậy nên “cô bé” của bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái suốt một ngày dài, đặc biệt là những ngày đèn đỏ.

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng quần lót có chất liệu tổng hợp từ cotton như là pha với polyester hay spandex. Bởi vì quần lót 100% cotton có khả năng thoáng khí không tốt như những chất liệu khác. Việc sử dụng quần lót từ cotton tổng hợp sẽ giúp tăng độ đàn hồi và khả năng thoáng khí hơn. Nhưng bạn nên nhớ chọn quần quần lót có thành phần cotton cao để đảm bảo an toàn cho làn da nhé!

Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách-sử dụng vải cotton
Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách-sử dụng vải cotton

1.2. Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách: Sử dụng vải tổng hợp

Như đã nói ở trên, đồ lót từ cotton có khả năng thoáng khi không cao và không có khả năng làm khô nhanh chóng vậy nên sẽ tạo môi trường khá ẩm và ướt, đồng thời gây khó chịu cho vùng kín của bạn. Nếu bạn thường xuyên vận động và làm những công việc bằng sức lực thường xuyên khiến cho cơ thể tiết nhiều mồ hôi thì hãy chuẩn bị cho mình một vài quần lót có chất liệu tổng hợp.

Bạn có thể tham khảo những chiếc quần lót nữ từ microfiber. Đây là một loại sợi tổng hợp từ 20% polyamide và 80% polyesters. Polyester có khả năng đống nước, chống bụi và chống cháy rất tốt còn polyamide có chức năng thấm hút, làm khô nhanh chóng và bền. Vậy nên những loại đồ lót microfiber có sự đàn hồi và khô thoáng và cực kỳ dễ giặt sạch. Chị em nên sử dụng loại vải này vào những ngày nắng nóng và đèn đỏ.

Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách - sử dụng vải tổng hợp
Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách – sử dụng vải tổng hợp

1.3. Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách: Sử dụng đồ lót lụa 

Nếu bạn có dịp đặc biệt, muốn diện những bộ đồ phải đẹp, quyến rũ từ trong ra ngoài, mà cảm thấy quần lót vải cotton quá nhàm chán. Vậy thì hãy sử dụng chất liệu lụa.

Lụa cũng là một chất liệu phổ biết trong thời trang đồ lót nhưng khả năng thoáng khí của chất liệu này rất kém, độ bền và khả năng thấm hút không cao nên ít chị em sử dụng cho hàng ngày. Tuy nhiên, đồ lót lụa lại mang đến cho bạn sự quyến rũ và sang trọng đặc biệt. Vậy nên, bạn chỉ nên sử dụng quần lót lụa cho những dịp đặc biệt thôi nhé!

Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách - Sử dụng đồ lót lụa 
Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách – Sử dụng đồ lót lụa

2. Thay đồ lót 1-2 lần/ngày

Theo thống kê thì 80% người phụ nữ có sở thích mặc đồ lót theo bộ và thay đổi vào cuối ngày sau khi tắm xong. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện điều này một cách máy móc mà hãy xem xét “cô bé” của bạn nhé!

Nếu bạn vận động nhiều khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, “cô bé” của bạn cảm thấy ngứa ngáy, ẩm ướt và khó chịu thì bạn nên thay ngay quần lót của mình nhé. Bạn có thể thay quần lót của mình 1-2 lần/ ngày để giúp vùng kín sạch sẽ, thoáng mát và tránh bị xâm nhập bởi vi khuẩn. Bạn hãy nhớ trước khi thay đồ lót phải vệ sinh tắm rửa sạch sẽ, đặc biệt là ở vùng da nhạy cảm. Bất cứ lúc nào cảm thấy khó chịu, hãy thay ngay!

Thay đồ lót 1-2 lần trong ngày
Thay đồ lót 1-2 lần trong ngày

3. Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách vào ban đêm

Câu hỏi được tranh cãi nhiều nhất của hội chị em trên các diễn đàn sức khỏe phụ nữ chính là ” Không mặc đồ lót có nên hay không?”

Thực ra, đáp án cho câu hỏi này phải tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của “cô bé” từng người. Nếu “cô bé” của bạn mạnh khỏe, không bị các vấn đề phụ khoa thì bạn có thể mặc hoặc  không mặc đồ lót vào buổi tối tùy theo sở thích. Tuy nhiên nếu các bạn đang gặp các vấn đề như ngứa ngáy hay viêm nhiễm thì hãy tập làm quen với việc không mặc đồ lót khi ngủ nhé! Chúng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe của mình đấy!

Các bác sĩ phụ sản cho rằng, khi bạn không mặc đồ lót trong lúc ngủ thì “cô bé” sẽ có không gian để thở thoải mái, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi phát triển, đồng thời giữ độ ẩm tốt hơn. “Thả rông” vùng kín vào ban đêm khi đi ngủ tạo điều kiện cho âm hộ tiếp xúc với không khí, từ đó nâng cao khả năng khỏe mạnh.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy việc không mặc đồ lót lúc ngủ gây cảm giác khó chịu, không quen thì hãy chọn cho mình những bộ đồ ngủ rộng rãi, mềm mại như váy suông, pijama,… để không giúp “cô bé” thông thoáng hơn nhé!

Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách vào ban đêm
Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách vào ban đêm

4. Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách thoải mái

Bạn có biết, một chiếc quần lót chật không chỉ khiến bạn khó chịu, không tự tin mà còn gây cảm giác ngứa ngáy và tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển không?

Sự gò bó của quần lót chính là nguyên nhân gây ra sự kích ứng và gây mùi khó chịu cho “cô bé” của bạn, đặc biệt là trong những ngày đèn đỏ hay mùa hè nắng nóng. Bởi vì khi mặc những chiếc quần lót như vậy sẽ không có sự lưu thông không khí khiến âm hộ bị bí hơi. Ngoài ra, những chiếc quần lót quá chật có thể khiến bạn không tự tin khi diện đò và gây nên đường hằn mông.

Vậy nên, các cô nàng khi đi mua sắm nội y nên chọn những chiếc quần phù hợp, đúng size để vừa vặn với cơ thể. Cách chọn quần như sau:

4.1. Hướng dẫn chọn quần: Đo vòng eo và hông

Cách chọn đồ lót đơn giản nhất mà mọi cô gái đều có thể áp dụng chính là dựa vào số đo eo và hông. Với 2 số đo này bạn có thể dễ dàng tìm thấy kích thước phù hợp với cơ thể mình đối với mọi thương hiệu khác nhau. Để biết chính xác số đo chuẩn thì hãy sử dụng thước dây và làm theo cách sau:

  • Vòng eo: Để xác định đúng vùng cần do eo thì gập người lại, vết gập chính là nơi bạn cần đo eo. Dùng thước dây đo phần eo nhỏ nhất, lưu ý đặt thước song song với mặt đất.

Chọn đồ lót dựa vào số đo vòng eo và hông, đây là cách đơn giản mà mọi cô gái đều có thể áp dụng. Với 2 con số vòng eo và hông thì bạn có thể tìm thấy kích thước quần lót phù hợp với cơ thể mình cho dù đó là của các thương hiệu khác nhau. Nếu bạn biết được chính xác số đo của mình.

  • Vòng hông: Tương tự như bước đo vòng eo nhưng hãy đo phần hông to nhất của bạn.
  • Hướng dẫn chọn quần - Đo vòng eo và hông
    Hướng dẫn chọn quần – Đo vòng eo và hông

4.2. Hướng dẫn chọn quần: Kiểm tra kĩ số đo và tham khảo thông tin size

Sau khi xác định đúng số đo 2 vòng thì bạn hãy kiểm tra kích thước của quần lót. Mỗi thương hiệu sẽ có một bảng kích cỡ khác nhau. Vậy nên, các bạn có thể đối chiếu số đo của mình để chọn size quần phù hợp với từng nhãn hàng. Đây là một việc rất cần thiết để chọn đúng size quần.

Hướng dẫn chọn quần - Kiểm tra kĩ số đo và tham khảo thông tin size
Hướng dẫn chọn quần – Kiểm tra kĩ số đo và tham khảo thông tin size

4.3. Hướng dẫn chọn quần: Kiểm tra độ co giãn

Độ co giãn của quần lót cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn mua quần lót. Bởi vì một chiếc quần lót không co giãn tốt sẽ khiến bạn khó chịu và phải chỉnh sửa cả ngày. Đồng thời cũng có thể gay ra cảm giác khó chịu nếu kích thước 2 vòng của bạn tăng lên đột ngột. Vậy nên hãy chọn những chiếc quần lót có độ đàn hồi cao và bền ở thắt lưng nhé.

Hướng dẫn chọn quần - Kiểm tra độ co giãn
Hướng dẫn chọn quần – Kiểm tra độ co giãn

5. Hướng dẫn mặc quần lót lọt khe đúng cách

Nếu bạn yêu thích phong cách phóng khoác và táo bạo, thường xuyên diện những bộ quần áo bó sát quyến rũ, vậy thì nên chọn những chiếc quần lót lọt kho để tránh phá vỡ bộ trang phục của mình. Tuy nhiên, nhiều chị em thắc mắc không biết liệu rằng quần lót lọt khe có ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín hay không?

Quần lót lọt khe được các hãng thời trang thiết kế hơi kiệm vải. Phần thân trước chỉ có một mảnh vải tam giác nhỏ để che phủ “cô bé” còn phía sau là một sợi dây mảnh chỉ đủ để lọt khe mông. Thiết kế này giúp mang lại sự gợi cảm cho người mặc, đồng thời không bị viền quần khi diện trang phục mỏng hay bó sát. Và tất nhiên, quần lọt khe cũng không gây nên các vấn đề về vùng kín nên bạn đừng ngại mặc nó.

Bởi vì theo nghiên cứu cho thấy, kiểu dáng đồ lót này không làm thay đổi môi trường âm đạo. Bởi vì quần lọt khe không gây ảnh hưởng tới độ pH cũng như hệ vi sinh vật ở “cô bé”. Vậy nên, khi mặc quần lọt khe, các nàng không cần lo lắng những tình trạng viên nhiễm, nhiễm trùng,… Bởi những vấn đề này xảy ra do quá trình vệ sinh vùng kín dẫn tới.

Hướng dẫn mặc quần lót lọt khe đúng cách
Hướng dẫn mặc quần lót lọt khe đúng cách

6. Thay quần lót định kỳ 6-12 tháng/ lần

Hướng dẫn mặc đồ lót đúng cách này nghe thì có thể hơi lãng phí nhưng trên thực tế lại cực kỳ quan trọng.

Bởi vì quần lót được thay hàng ngày, phơi tại nhiều nơi có ánh nắng, thoáng khí nên có thể dẫn đến không còn độ co giãn, có dấu hiệu hỏng. Ngoài ra, nó có thể chưa đến hàng ngàn loại vi khuẩn khác nhau bị nhiễm từ máy giặt, nguồn nước, hay từ quần áo hàng ngày. Từ đó gây ra những vấn đề viêm nhiễm, các bệnh lý phụ khoa. Đặc biệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người bị viêm nhiễm âm đạo trước đó.

Vậy nên, việc thay đổi đồ lót định kỳ là một cách tốt nhất để bảo vệ âm đạo của bạn.

Thay quần lót định kỳ 6-12 tháng một lần
Thay quần lót định kỳ 6-12 tháng một lần

8. Tránh đồ lót quá sặc sỡ

Hướng dẫn mặc đồ lót đúng cách dành cho các nàng nên nhớ chính là không chọn màu sắc quần lót quá sặc sỡ và bắt mắt.

Nếu bạn thích màu mè, thích màu sắc nổi bật và muốn mặc trên người những chiếc đồ lót như vậy thì không sai nhưng hãy chú ý trang phục bên ngoài nhé. Việc mặc đồ lót có màu tương phản với quần áo sẽ gây phản cảm cho người đối diện vì bị lộ màu ra ngoài.

Nếu bạn nghĩ rằng, vậy thì chọn màu trắng sẽ không bị lộ thì bạn đã sai rồi đấy. Bởi quần lót trắng cực kỳ dễ nổi đối với trang phục mỏng. Vậy nên cách tốt nhất là hãy chọn những chiếc quần lót tương tự với màu da của cơ thể nhé!

Tránh đồ lót quá sặc sỡ
Tránh đồ lót quá sặc sỡ

9. Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách khi tập thể thao

Nhiều người thường xuyên sử dụng đồ lót bình thường khi mặc thể thao mà không biết rằng điều này có thể gây hại cho cô bé. Bởi vì tập thể dục sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi và những đồ lót cotton bình thường không thấm hút mồ hôi và làm khô nhanh chóng. Vậy nên bạn cần một chiếc quần lót làm từ vải wicking.

Vải wicking được tạo nên từ polyester công nghệ cao và sợi hydro nước, đồng thời được xử lý bằng các chất tẩy. Vậy nên chiếc quần lót này giúp hút ẩm ra khỏi cơ thể khi tập thể dục, tăng tỷ lệ thoát mồ hôi từ vải.

Một điều quan trong bạn cần nhớ khi tập thể dục thể thao đó chính là vệ sinh cá nhân, thay quần lót mới sau khi tắm rửa. Việc này để đảm bảo vệ sinh, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của “cô bé”.

Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách khi tập thể thao
Hướng dẫn mặc quần lót đúng cách khi tập thể thao

Hi vọng rằng, những hướng dẫn mặc quần lót đúng cách trên của Topibz đã giúp các nàng xinh đẹp có được những thông tin hữu ích về sức khỏe và làm đẹp. Từ đó, các bạn có thể chăm sóc cơ thể tốt hơn. Chúc bạn luôn tự tin và thoải mái nhé!

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous Article
Cách phối đồ với chân váy đuôi cá

Top 10 cách phối đồ với chân váy đuôi cá không thể bỏ qua

Next Article
Cách phối đồ với váy hai dây

Top 8 cách phối đồ với váy hai dây dễ thương, xinh xắn

Related Posts