9 Mẹo đặt tên shop quần áo ý nghĩa, độc đáo, ấn tượng

đặt tên shop quần áo

Một trong những điều khó khăn nhất khi bắt đầu công việc kinh doanh có lẽ là đặt tên thương hiệu. Tất nhiên, bất kỳ chủ shop nào cũng muốn đặt được một cái tên vừa hay vừa ý nghĩa, độc đáo.

Đặt tên thương hiệu như thế nào để khi nói đến thì khách hàng nhớ ngay đến mình? Đặt tên như thế nào mới không bị nhầm lẫn thương hiệu khác?… Có vô số câu hỏi khi bạn muốn đặt tên cho thương hiệu của mình.

Nhưng như thế nào để đặt tên shop quần áo hay? Một cái tên độc đáo, ngắn gọn liệu có đủ? Hiểu được điều đó, Topbiz đưa ra 3 cách đặt tên shop quần áo dưới đây để giúp bạn giải quyết vấn đề khó khăn này.

I. Tại sao cần tên shop quần áo?

1.1. Giúp nhận biết shop quần áo của bạn với đối thủ

Với một shop quần áo mới sẽ cần một cái tên riêng đủ để khách hàng có thể phân biệt được. Hiện có một số doanh nghiệp có nhiều chiến lược đặt tên shop quần áo “na ná” với đối thủ. Và việc này sẽ dễ tạo cho khách hàng tâm lý so sánh, vô tình nâng tầm đối thủ cạnh tranh hơn.

Cách đặt tên thương hiệu không đụng hàng sẽ giúp bạn tránh được các vụ kiện cáo pháp luật. Về lâu dài, tên thương hiệu chính là tài sản quan trọng của một doanh nghiệp, cần được bảo hộ.

1.2. Nâng cao sức cạnh tranh

Trong hàng loạt các shop cung cấp sản phẩm và dịch vụ giống nhau, sự khác biệt chính là yếu tố quyết định sự tồn tại lâu dài và phát triển của shop đó. Yếu tố khác biệt đầu tiên chính là tên shop quần áo của bạn. Cái tên sẽ tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng của bạn.

1.3. Để lại ấn tượng lâu dài cho khách hàng

Một cái tên shop quần áo được đầu tư chuyên nghiệp, dễ nhớ, ấn tượng sẽ lưu lại trong tâm trí của khách hàng, từ đó khách hàng sẽ nhớ đến bạn khi cần đến sản phẩm liên quan.

1.4. Hỗ trợ hoạt động marketing

Một cái tên shop quần áo hay không những tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng mà còn tạo nên cảm hứng sáng tạo dồi dào cho đội ngũ marketing. Không chỉ thành công khi cái tên shop trở thành danh xưng tự hào đối với toàn thể nhân viên, tạo cảm hứng và động lực thúc đẩy quá trình phát triển.

II. Để tạo một tên shop quần áo chất lượng cần gì?

Dù không có công thức cố định nhưng có những đặc điểm chung giúp bạn đặt tên shop quần áo chất lượng như sau:

  • Có ý nghĩa: Có sự truyền đạt bản chất thương hiệu hay gợi lên hình ảnh tích cực với doanh nghiệp.

  • Sự khác biệt: là duy nhất, nổi bật và đáng nhớ so với đối thủ cạnh tranh.

  • Dễ dàng phát âm, đọc hay viết tên thương hiệu của bạn.

  • Đăng ký thương hiệu, tên miền, thực hiện các thủ tục sở hữu trí tuệ cho tên thương hiệu đó.

  • Có thể phát triển cùng với doanh nghiệp và duy trì mức độ phù hợp theo năm tháng, dễ dàng thích ứng với việc mở rộng sản phẩm mới.

  • Bạn có thể truyền tải tên thương hiệu với đa dạng các hình thức như biểu tượng, logo hay màu sắc,…

III. Quy tắc ”vàng” khi đặt tên shop quần áo

Để tìm kiếm tên cho shop quần áo, bạn có thể tra cứu, kết hợp các từ với nhau để tạo các tên ghép khác nhau, hoặc lựa chọn các từ ngữ yêu thích, tạo ra các từ viết tắt… Nói chung có rất nhiều cách để bạn có thể tạo ra một tên shop quần áo ấn tượng. Tuy nhiên, dù bạn thực hiện bằng cách nào thì cũng cần tuân theo 3 nguyên tắc sau:

3.1. Tên shop quần áo cần dễ nhớ

Đầu tiên, tên shop quần áo phải ngắn gọn để khách hàng dễ nhớ. Khi đặt tên cho shop nên tránh sử dụng những từ ngữ khó hiểu, ký tự lạ, phức tạp không liên quan đến nhau hoặc không có tính logic.

Hầu hết các thương hiệu thời trang lớn, nổi tiếng trên thế giới đều sử dụng những tên đơn giản – độc lạ – ngắn gọn – dễ hình dung. Một phần là để họ thiết kế logo trông “xịn sò” đẳng cấp, mặt khác là giúp khách hàng nhận diện Shop nhanh.

Tên shop quần áo cần dễ nhớ
Tên shop quần áo cần dễ nhớ

Ngoài ra, nếu tên shop quá dài bạn sẽ không thể kiểm soát được, mọi người hãy sử dụng các từ viết tắt khi nói về thương hiệu.

Bạn có thể thấy các thương hiệu thời trang có tiếng đều chọn những tên mang hàm ý sâu sắc hoặc tượng trưng cho vẻ đẹp bí hiểm.

Cụ thể như:

  • Chanel
  • Hermès
  • Gucci
  • Louis Vuitton
  • Prada
  • Dior
  • Burberry
  • Dolce & Gabbana
  • Ralph Lauren
  • Versace
  • Armani
  • Givenchy
  • FENDI
  • Yves Saint Laurent
  • Bottega Veneta

3.2. Đặt tên shop quần áo phù hợp với đối tượng khách hàng bạn đang kinh doanh

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn cũng đã hình dung và định hướng được nhóm khách hàng mục tiêu của mình là đối tượng nào. Những người khách hàng tiềm năng này sẽ là người trả tiền mua hàng của bạn, sẽ là người mang đến doanh thu, lợi nhuận cho shop quần áo của bạn.

Vì thế, bạn có thể đặt tên shop quần áo của mình gần nhất với đối tượng khách hàng để dễ dàng tiếp cận và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Ví dụ: nếu bạn muốn cửa hàng phục vụ riêng cho nữ >> có thể khoanh vùng những cái tên hướng về đối tượng là nữ. Nếu bạn đang kinh doanh quần áo về Nam >> Nên đặt những cái tên shop quần áo liên quan đến nam giới….. Và tương tự như shop quần áo trẻ em, mẹ bầu, người già, người cao tuổi…

3.3. Đặt tên shop ấn tượng để tạo dấu ấn cho khách hàng đầu tiên

Một tên shop quần áo hay cần phải có tính độc nhất và thể hiện được sự độc đáo của riêng mình. Ít nhất thương hiệu của bạn phải không bị trùng với các thương hiệu đã có trong cùng ngành. Nếu không sẽ rất khó để định vị thương hiệu, mức độ cạnh tranh tăng lên và gây hiểu nhầm cho khách hàng mục tiêu.

Theo đó, bạn nên kiểm tra tại các phần mềm trùng lặp doanh nghiệp để biết cửa hàng có bị bắt chước hay vi phạm quyền thương hiệu hay không.

Bước này rất quan trọng và bắt buộc tên Shop phải có tính hợp pháp(đúng theo quy định của pháp luật về kinh doanh, buôn bán). Chính vì thế, bạn hãy dành nhiều thời gian để kiểm tra và đảm bảo rằng tên doanh nghiệp mình không trùng với bất kỳ ai.

Đặt tên shop ấn tượng để tạo dấu ấn cho khách hàng đầu tiên
Đặt tên shop ấn tượng để tạo dấu ấn cho khách hàng đầu tiên

3.4. Được bảo hộ

Đây là điều kiện tiên quyết, tên thương hiệu phải được bảo hộ về mặt pháp lý để tránh bị sao chép. Tên shop quần áo dù có xuất sắc đến đâu nhưng không được bảo hộ thì sẽ vô cùng rủi ro cho doanh nghiệp.

Trong trường hợp bất đắc dĩ bạn có thể cân nhắc phương án bảo hộ bằng hình ảnh logo thay thì bảo hộ tên.

3.5. Tránh những tiêu cực về mặt nghĩa

Ít nhiều công ty “dở khó dở cười” với tên thương hiệu khi nó mang một nghĩa tiêu cực tại thị trường nào đó. Cũng có những tên shop quần áo không gặp vấn đề về nghĩa nhưng nếu đọc thành tiếng thì âm của nó sẽ được liên tưởng đến những thứ tiêu cực.

Vì vậy, khi đặt tên ngoài việc chú ý đặt sao cho hay, dễ nhớ, bạn cũng cần quan tâm nhiều về mặt nghĩa và cách phát âm của từ.

IV. Cách đặt tên shop quần áo hay và ấn tượng nhất 2021

4.1. Đặt tên shop quần áo theo mặt hàng kinh doanh

Cách đặt tên shop quần áo này cũng có thể giúp khách hàng hiểu ngay là bạn bán cái gì. Đây là lẽ là cách đặt tên thông dụng nhất mà mọi thương hiệu hay dùng. Tuy nhiên, phương pháp đặt tên này chỉ phù hợp với những mặt hàng kinh doanh còn mới, ít cạnh tranh trên thị trường thì mới thu hút khách hàng.

Ưu điểm của cách đặt tên này là khi nói đến, người tiêu dùng sẽ biết được thương hiệu của bạn làm về cái gì, có phải là cái mà họ đang tìm hay không.

Ví dụ:

  • Kiến Kids – Shop đồ trẻ em
  • Bò Vintages – Shop đồ 2hand

Nhược điểm của cách đặt tên này là không tạo nên sự khác biệt, vì thế bạn có thể thêm tiền tố tên cá nhân của bạn cộng với cách đặt tên này sẽ tạo nên một sự riêng biệt và an tâm không lo phải đụng hàng.

Đặt tên shop quần áo theo mặt hàng kinh doanh
Đặt tên shop quần áo theo mặt hàng kinh doanh

4.2. Đặt tên shop quần áo theo tên chủ shop

Đặt tên shop quần áo theo tên chủ shop là lợi thế về sự khác biệt cũng như duy nhất. Cách đặt tên này được nhiều chủ cửa hàng kinh doanh áp dụng cho cửa hàng kinh doanh của mình và xây dựng chúng trở thành những thương hiệu lớn, tạo ấn tượng với khách hàng.

Chẳng hạn như: Thảo Tây Shop, HATANG – thương hiệu thời trang của diễn viên Tăng Thanh Hà….

Đặt tên shop quần áo theo tên chủ shop
Đặt tên shop quần áo theo tên chủ shop

4.3. Đặt tên shop quần áo theo phong thủy

Đặt tên shop quần áo theo phong thủy không chỉ giúp các cửa hàng, chủ shop sở hữu những tên ấn tượng mà còn mang lại sự an tâm, may mắn trong công việc và kinh doanh.

Bạn có thể dựa vào mệnh của mình mà đặt tên shop quần áo theo các chữ cái, cụ thể là:

  • Mạng Kim gồm các từ C-Q-R-S-X-Z
  • Mạng Mộc gồm có G và K
  • Mạng Thủy gồm B-F-M-H-P
  • Mạng Hỏa gồm D-J-L-N-T-V
  • Mạng Thổ gồm A-E-I-O-U-W-Y

4.4. Đặt tên shop quần áo theo địa danh, địa chỉ

Khi nhắc đến một vài cái tên như Gốm sứ Bát Tràng, Lụa Hà Đông, Cua Cà Mau,… khá quen thuộc, nhìn vào ai cũng biết đó là sản phẩm gì và nó ở đâu,… Đây là một vài ví dụ cho cách tạo tên thương hiệu theo địa chỉ hay địa danh nơi bạn kinh doanh.

Tên shop quần áo cũng thế, một số tên bạn có thể tham khảo:

  • Lấy tên địa chỉ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm: Nội Địa Trung, Thời trang Hàn Quốc,…
  • Dùng tên tỉnh thành: Chuyên sỉ lẻ quần áo hotgirl Hà Nội,…

4.5. Đặt tên quần áo hay bằng từ viết tắt

Đa phần phương pháp dùng từ viết tắt để đặt tên thương hiệu là bắt nguồn từ các chữ cái đầu tiên hoặc tên đầy đủ bằng Tiếng Anh của thương hiệu đó.

Hai cách này hiện đang được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam, điển hình như các thương hiệu nổi tiếng có tên viết thương hiệu bắt nguồn từ tên tiếng Anh. Bạn tham khảo để đặt tên shop quần áo của mình nhé.

4.6. Đặt tên theo quy mô

Cách đặt tên thương hiệu dựa theo quy mô này dùng cho những thương hiệu kinh doanh nhiều mặt hàng của chủng loại. Bạn có thể dùng một số từ như: Thế giới, Siêu thị,… để khách hàng cảm thấy rằng nơi đây có đầy đủ mọi thứ mà họ cần. Nếu Shop của bạn lớn, hãy sử dùng cách đặt tên shop quần áo này nhé.

Phương pháp này phù hợp với những cửa hàng lớn, những cửa hàng quy mô nhỏ hơn cần lưu ý khi sử dụng vì nếu sử dụng không đúng khách hàng sẽ cảm thấy mình bị lừa và họ không có thiện cảm với cửa hàng của bạn, không quay lại mua hàng.

4.7. Đặt tên shop quần áo tạo cảm giác tò mò

Khi nhìn vào tên shop quần áo kiểu này, có thể bạn sẽ không hiểu ngay nó mang ý nghĩa gì, nhưng nó tạo sự tò mò làm bạn muốn khám phá chúng.

Thực ra nếu phân tích thì các tên thương hiệu kiểu này đều có ý nghĩa sâu xa nào đó, nó có thể là viết tắt của những từ có nghĩa ghép lại.

Đặt tên shop quần áo tạo cảm giác tò mò
Đặt tên shop quần áo tạo cảm giác tò mò

4.8. Dùng tính từ để đặt tên shop quần áo

Trong kinh doanh, ai cũng muốn công việc của mình thuận buồm xuôi gió, chính vì thế mà những cái tên như Tài Lộc, Thịnh Phát, Thịnh Vượng,…cũng hay được sử dụng để đặt tên shop quần áo hay.

4.9. Sử dụng phiên âm để đặt tên shop quần áo

Sử dụng phiên âm âm thanh để đặt tên shop quần áo là một cách làm rất thông minh. Các âm thanh quen thuộc hàng ngày thậm chí còn làm cho thương hiệu trở nên dễ nhớ hơn.

V. Kết luận

Mặc dù tên shop quần áo rất cần thiết nhưng bạn cũng nên chăm chút các mặt hàng, sản phẩm kinh doanh. Khách hàng không những đánh giá qua bề ngoài mà chủ chốt bên trong chất lượng hàng hóa.

Chính vì thế, bạn nên kết hợp hài hòa giữa tên và chất lượng để tạo được ấn tượng và thu hút đông đảo người mua. Chúc chủ Shop kinh doanh mau chóng thành công, phát tài phát lộc./

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous Article
giấy dán tường tại Bắc Ninh

TOP 8 Cửa hàng bán giấy dán tường tại Bắc Ninh

Next Article
Thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới

101 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới từng quốc gia hiện nay

Related Posts