Thử ngay TOP 10 món ăn ngon tại Vinh

món ăn ngon tại Vinh

Mỗi một vùng miền, mỗi một địa phương trên dải đất hình chữ S đều có vô vàn những bản sắc riêng, và một trong những yếu tố tạo nên bản sắc đó chính là ẩm thực độc đáo của mỗi địa phương không thể lẫn với bất cứ địa phương nào khác. Hôm nay, hãy cùng TOPBIZ điểm qua các món ăn ngon tại Vinh để khi nào bạn có dịp ghé thăm thành phố Vinh, bạn có thể tha hồ thưởng thức nhé!

1. Cháo canh Nghệ An – Món ăn ngon tại Vinh

Chắc hẳn ai đến thành phố Vinh thì món đầu tiên phải thưởng thức ngay chính là món cháo canh Nghệ An đã nổi danh khắp nơi từ rất lâu. Bánh canh Nghệ An được chế biến nhiều cách khác nhau, tạo nên những tô bánh canh tôm, bánh canh giò heo, bánh canh thịt, bánh canh cua, v.v… đủ vị và làm hài lòng được tất cả mọi người, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Bánh canh ở Nghệ An được làm từ bột mỳ và chủ yếu được làm thủ công ngay tại quán ăn, giúp bánh canh luôn giữ được độ tươi và không bị nục khi đun sôi.

Cháo canh Nghệ An - Món ăn ngon tại Vinh
Cháo canh Nghệ An – Món ăn ngon tại Vinh

Điểm đặc biệt của món bánh canh Nghệ An khác nữa là giá cả ở các quán ăn vô cùng phải chăng, chỉ giao động từ 15.000đ đến 25.000đ cho một tô bánh canh đầy ụ những giò, thịt nạc, trứng cút và cả bánh mỳ giòn rụm. Chỉ nghĩ đến thôi đã muốn xì xụp một tô bánh canh để lấp đầy chiếc bụng rỗng vào buổi sáng sớm rồi. Nếu có dịp đến Vinh, bạn đừng bỏ lỡ món ăn ngon tại Vinh này nhé!

2. Súp lươn – Các món ăn ngon tại TP Vinh

Món ăn ngon tại Vinh thứ hai mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn chính là món súp lươn đã vô cùng nổi tiếng trong lòng không chỉ người dân Nghệ An, mà còn trong lòng những du khách gần xa. Nhiều người tứ phương thậm chí chưa có dịp thưởng thức món ăn ngon tại Vinh này nhưng đã nghe danh đặc sản này từ lâu. Điều đó đã đủ để chứng tỏ súp lươn Nghệ An có sức hấp dẫn thế nào rồi đúng không nào?

Điều làm nên hương vị đặc biệt của món súp lươn Nghệ An đó chính là độ cay nồng đặc trưng của từng bát soup, hòa quyện cùng nước dùng ngọt lịm và những miếng lươn tươi mềm, đầy ắp. Chấm súp lươn cùng những miếng bánh mì nóng hổi, giòn rụm thì còn gì bằng!

Cũng giống như hầu hết các món đặc sản khác ở Việt Nam, mặc dù chất lượng các món ngon tại Vinh không thể bàn cãi, nhưng giá thành lại cực kỳ bình dân, chỉ từ 20.000đ đến 30.000đ cho một bát súp lươn chất lượng. Vì vậy mà mọi người dân Nghệ An hay các du khách gần xa đều có thể thưởng thức đặc sản Nghệ An vô cùng hấp dẫn này!

3. Bánh mướt Nghệ An – Món ăn ngon tại thành phố Vinh

Bạn mới đến thăm thành phố Vinh và bạn chưa biết phải ăn điểm tâm bằng món gì ư? Vậy TOPBIZ xin giới thiệu tới bạn một món ngon tại Vinh khác, đó chính là món bánh mướt Nghệ An. Du khách phương xa, khi được hỏi về món bánh mướt Nghệ An thì họ thường ví món ăn đặc biệt này với bánh cuốn của miền Bắc và bánh ướt của miền Nam, tuy nhiên bánh mướt Nghệ An lại có những điểm quyến rũ riêng khiến ai thưởng thức rồi vẫn phải nhớ mãi hương vị không thể lẫn vào đâu của món ngon tại Vinh này.

Điểm đặc biệt của món bánh mướt Nghệ An đó là những lát bánh mướt thường được làm thủ công của chính chủ quán với đôi tay điêu luyện, giúp tạo nên những lát bánh mướt mỏng, nóng hổi sẵn sàng phục vụ khách hàng. Bánh mướt Nghệ An thường được ăn kèm với nước mắm chua cay kèm những lát giò và hành phi rắc lên trên. Tất cả đó tạo nên hương vị đặc trưng của bánh mướt Nghệ An mà không nơi nào khác có được.

Bánh mướt Nghệ An - Món ăn ngon tại thành phố Vinh
Bánh mướt Nghệ An – Món ăn ngon tại thành phố Vinh

4. Bún thịt nướng – Các món ăn ngon tại Vinh

Món ngon tại Vinh tiếp theo mà TOPBIZ vinh dự gợi ý cho bạn chính là bún thịt nướng trứ danh khắp nơi. Nếu như ở miền Bắc có món bún chả nướng thì Nghệ An cũng không hề kém cạnh khi được phục vụ món bún thịt nướng để mọi người cùng thưởng thức.

Những du khách phương xa khi thưởng thức món bún thịt nướng sẽ bị ấn tượng bởi những miếng thịt to, đầy ú ụ và dậy mùi thơm của sả, bột điều cùng các gia vị tẩm ướp đậm đà khác. Ngoài ra, khi nhắc tới món bún thịt nướng Nghệ An thường không thể không nhắc tới nước chấm chẻo. Mùi vị vừa mặn, vừa ngọt quyện thêm cùng vị bùi của lạc tạo nên bát sốt đặc có 1-0-2 này. Ai đến thăm xứ Nghệ thì nhất định không được quên thưởng thức món ăn ngon tại Vinh đặc biệt này nhé!

5. Xôi – Món ăn ngon tại Vinh ăn sáng

Đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách các món ăn ngon tại Vinh đáng để thưởng thức nhất chính là món xôi Vinh nổi tiếng khắp nơi, đặc biệt là đối với các bạn học sinh, sinh viên và kể cả dân công sở bởi xôi Vinh đã trở thành món ăn sáng được nhiều người ưa chuộng trong nhiều năm qua.

Xôi Vinh được làm từ những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm, tuy nhiên để có được những vắt xôi dẻo thơm lừng lại không phải là điều dễ dàng. Xôi Vinh thường được ăn kèm với các món ngon khác như xúc xích, trứng rán, dò, chả, ruốc bông, v.v… phù hợp với sở thích và khẩu vị của nhiều đối tượng khách hàng.

Xôi - Món ăn ngon tại Vinh ăn sáng
Xôi – Món ăn ngon tại Vinh ăn sáng

Cũng chính tính chất dễ chế biến và chuẩn bị nhanh mà xôi Vinh trở thành món ăn sáng nhanh-gọn-lẹ được nhiều học sinh, sinh viên và các nhân viên công sở ưa chuộng trong một buổi sáng đầy bận rộn của họ. Du khách phương xa cũng đừng bỏ lỡ món ăn ngon tại Vinh hấp dẫn này nhé!

6. Bánh bèo – Món ăn vặt ngon tại Vinh

Ai đến thăm miền Trung đều không thể không kể đến món bánh bèo nổi tiếng không chỉ ở Nghệ An mà còn ở các tỉnh thành lân cận khác như Đà Nẵng, Huế, v.v… Tuy nhiên, bánh bèo ở Nghệ An lại có những đặc trưng riêng khiến móng ăn ngon tại Vinh này không thể lẫn vào đâu được.

Bánh bèo Nghệ An được làm từ bột lọc dai dai, mềm mềm, bên trong là hỗn hợp tôm hoặc thịt xào cùng mộc nhĩ thơm lừng. Bánh bèo sau khi luộc sẽ được trực tiếp phục vụ đến khách hàng hoặc chiên lên nếu khách hàng yêu cầu. Bánh bèo chiên cũng có hương vị đặc trưng của món ăn, tạo nên bởi sự dai dai, giòn giòn của lớp bỏ bánh bột lọc và hương vị mặn ngọt của nước chan, khiến ai ăn rồi lại muốn ăn mãi.

Đây là một món ăn vặt điều nhiều bạn trẻ thành Vinh ưa thích bởi hương vị độc đáo của nó cùng giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên. Nếu đến thành Vinh, bạn cũng hãy thưởng thức món ăn ngon tại Vinh này để tự mình trải nghiệm nhé!

7. Nem lụi – Món ăn ngon tại Vinh không nên bỏ lỡ

Nem lụi là một món ăn có mặt ở nhiều vùng miền, địa phương trên dải đất hình chữ S, tuy nhiên, hương vị đặc trưng không thể lẫn vào đâu của nem lụi Nghệ An thì không có nơi nào có được.

Nem lụi được chế biến từ thịt xay tẩm ướp đậm đà và dậy mùi sả thơm nức mũi. Sau khi ngấm gia vị, hỗn hợp thịt xay được nhào nặn và cuộn quanh nhánh sả rồi nướng trên bếp than. Và chính vì được nướng trên bếp than nên món ăn ngon tại Vinh này có thêm mùi hương đặc trưng của thịt, sả hòa quyện chung cùng khói mùi khói, tạo nên một mùi thơm khó cưỡng đi từ xa cũng có thể ngửi thấy.

Đó cũng là lý do vì sao mà nhiều người đi qua hàng quán nem lụi phải quay đầu lại chỉ để thưởng thức ngay một suất nem lụi thơm lừng, ngon ngọt như vậy đó! Nghĩ đến thôi cũng thấy vô cùng hấp dẫn rồi!

Nem lụi - Món ăn ngon tại Vinh không nên bỏ lỡ
Nem lụi – Món ăn ngon tại Vinh không nên bỏ lỡ

8. Bánh xèo – Món ăn ngon tại Vinh ăn xế chiều

Bánh xèo Vinh tiếp tục là một món ăn ngon tại Vinh mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn vào những buổi xế chiều buồn miệng. Bánh xèo Vinh không chỉ nổi tiếng trong lòng người Việt Nam, mà du khách phương Tây cũng thường xuyên bày tỏ sự thích thú và ưa chuộng đối với món ăn ngon tại Vinh này! Thậm chí, du khách nước ngoài còn ưu ái ví món bánh xèo là món Pizza của phương Tây.

Bánh xèo Vinh được làm từ một lớp bột mỏng, bên trên là các nguyên liệu như tôm, thịt, giá, trứng cút, v.v… Bánh xèo thường được ăn với gỏi đu đủ chua cay mặn ngọt khiến cho bánh xèo chiên không trở nên ngấy khi thưởng thức.

Với chất lượng tuyệt vời mà giá thành lại vô cùng phải chăng, chỉ từ 15.000đ, đây quả thực là món ăn ngon tại Vinh xứng đáng để bạn lót bụng vào những lúc tan sở xế chiều.

9. Bún riêu – Món ăn ngon tại Vinh nổi tiếng

Bún riêu là món ăn chắc không còn xa lạ gì với mọi người dân ở Việt Nam bởi món ăn ngon-bổ-rẻ này có thể được tìm thấy ở gần như bất cứ đâu, dù là ở vùng miền nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, bún riêu ở Nghệ An lại có những đặc trưng riêng không thể lẫn với hương vị của món bún riêu ở những nơi khác.

Bún riêu - Món ăn ngon tại Vinh nổi tiếng
Bún riêu – Món ăn ngon tại Vinh nổi tiếng

Bún riêu Nghệ An bao gồm phần riêu cua đầy ú, thơm ngọt, nước dùng thì chua thanh nhờ những lát cà chua tươi, tùy từng nơi phục vụ mà bánh riêu còn có thêm đậu phụ rán, giò, chả, v.v…tất cả đó tạo nên hương vị ngon khó cưỡng, khiến ai thưởng thức một lần lại muốn thưởng thức thêm nhiều lần khác. Gía cả của món bún riêu cũng vô cùng hợp lý, khiến món ăn ngon tại Vinh này trở thành một món ăn sáng vô cùng hợp lý và lý tưởng cho nhiều người.

10. Bánh mì – Món ăn ngon tại Vinh bình dân

Khi kể tên các món ăn ngon tại Vinh thì chắc chắn không thể thiếu món bánh mì không những quen thuộc với mọi người dân Việt Nam mà còn quen thuộc với bạn bè khắp năm châu bởi hương vị độc đáo này không thể tìm thấy ở món ăn nào khác trên thế giới.

Cũng giống như ở miền Bắc hay miền Nam, bánh mì Vinh được nướng giòn rụm, nhân bánh mì được làm từ các món ăn khác tùy theo sở thích của từng người như trứng,  xúc xích, thịt nướng, bò viên, pa tê, bơ, rau thơm v.v… thơm phức và đầy đặn. Chỉ cần thưởng thúc một ổ bánh mì vào buổi sáng là đủ để chiếc bụng no căng đến trưa rồi. Chính vì sự tiện lợi và giá cả phải chăng của món bánh mì mà món ăn ngon tại Vinh này đã trở thành món ăn không thể thiếu trong thực đơn của người Nghệ An nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Vừa rồi bạn cùng TOPBIZ đã điểm qua một số món ăn ngon tại Vinh chỉ mô tả thôi đã thấy sức hấp dẫn khó cưỡng của những đặc sản này rồi. Hy vọng rằng nếu bạn có dịp ghé thăm thành phố xinh đẹp này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thước những món ăn ngon tại Vinh mà chúng tôi đã giới thiệu nhé!

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous Article
các quán ăn vặt tại Vinh

Điểm danh các quán ăn vặt tại Vinh nổi tiếng nhất

Next Article
địa điểm cho thuê xe tự lái ở Tp Vinh

Điểm qua top 10 địa điểm cho thuê xe tự lái ở Tp Vinh

Related Posts