Đảo Kỳ Co Quy Nhơn – Kinh nghiệm du lịch “từ A đến Z”

Đảo Kỳ Co Quy Nhơn

Đến với đảo Kỳ Co Quy Nhơn, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của thiên nhiên. Nơi đây thực sự là một trong những lựa chọn tuyệt vời để trải nghiệm cùng bạn bè và gia đình trong mùa hè này. Có nhiều người nói rằng nơi đây như “Maldives thu nhỏ” cực kỳ xinh đẹp nữa đấy. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp tiên cảnh của vùng đất nổi tiếng này nào.

1. Giới thiệu đôi nét về đảo Kỳ Co Quy Nhơn

Kỳ Co cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km, là một hòn đảo thuộc xã Lý Nhơn. Đây là một địa điểm du lịch còn khá hoang sơ, chưa có điện và nước ngọt. Đảo Kỳ Co Quy Nhơn bao gồm ba mặt là đồi núi và một mặt giáp biển. Đảo này có các hang động, hồ nước mặn và có cả vũng nước mưa chảy từ trên bậc núi.

Đến với đảo Kỳ Co Quy Nhơn, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ thiên nhiên hùng vĩ và sự trong lành của vùng biển Nhơn Lý. Những tầng cây xanh mát, không khí thoáng đãng cùng những cơn gió mang theo hơi thở của biển sẽ cho bạn những phút giây thư mãn sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. Đồng thời địa điểm này còn có đường vòng cung mềm mại, chính là những điểm độc đáo của vùng đất tuyệt đẹp này.

Kỳ Co cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km
Kỳ Co cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km

Tại thiên đường biển Kỳ Co Quy Nhơn đặc biệt này, du khách sẽ được thỏa sức ngâm mình trong làn nước. Mực nước ở đây khá thấp nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vui chơi nhé. Nơi đây còn được tô điểm bởi ánh vàng của nắng, màu trắng của bãi cát trải dài cùng tầng tầng lớp lớp bóng cây xanh mát tạo nên khung cảnh rất đẹp.

Những phiến đá nơi đây liên kết với nhau, ở giữa các khe đá thường tích tụ nước từ đợt thủy triều lên tạo nên những hồ bơi tự nhiên cực kỳ hoàn hảo. Hồ bơi này có thể chứa 5 – 7 người, rất thích hợp với những hoạt động vui chơi của gia đình. Các bạn cũng có thể yên tâm để con em mình tắm tại đây.

2. Đường đi đảo Kỳ Co Quy Nhơn

2.1. Cách di chuyển đến thành phố Quy Nhơn

2.1.1. Đi đảo Kỳ Co Quy Nhơn bằng tàu hỏa

Vùng đất Bình Định nằm trên trục đường sắt Bắc – Nam nên mỗi ngày đều chuyến tàu đến đây. Du khách có thể khởi hành vào bất cứ lúc nào tuỳ thích nhé.

2.1.2. Đi đảo Kỳ Co Quy Nhơn bằng máy bay

Thành phố Quy Nhơn là một trong những địa điểm may mắn có sân bay của riêng mình, đáp ứng được các chuyến bay gần xa trong nước và cả quốc tế. Nếu bạn là người thích đi du lịch nhưng lại bị say xe hoặc không muốn đi xe máy thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể đến đảo Kỳ Co Quy Nhơn một cách dễ dàng và giảm thiểu thời gian đi lại bằng máy bay.
Từ Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể xuất phát từ sân bay Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất. Đặc biệt, hãng hàng không Vietnam Airlines còn đáp ứng một chuyến bay mỗi ngày đến sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) nữa đấy. Rất thuận tiện đúng không nào.

2.1.3. Đi đảo Kỳ Co Quy Nhơn bằng xe máy

Một lựa chọn khác cho những ai đam mê phượt chính là xe máy. Đúng vậy, đảo Kỳ Co Quy Nhơn lại càng thích hợp với hình thức đi du lịch xe máy đó. Trên đường đi, du khách có thể ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp và dễ dàng ghé qua những nơi mà bạn muốn ghi lại những khoảnh khắc suốt cuộc hành trình.

2.2. Di chuyển đến đảo Kỳ Co Quy Nhơn

Sau khi đặt chân đến thành phố Quy Nhơn xinh đẹp, có hai cách để bạn di chuyển đến đảo Kỳ Co Quy Nhơn đó là thuê xe máy hoặc gọi taxi trong trường hợp bạn không rành đường sá. Đường đi cụ thể như sau: Điểm xuất phát từ thành phố Quy Nhơn, qua cầu vượt Thị Nại, đến bán đảo Phương Mai. Tiếp đó, bạn chạy xe theo quốc lộ 19B và rẽ vào xã đảo Nhơn Lý, đi qua khu resort FLC Quy Nhơn. Sau đó bạn tiếp tục chuyến đi bằng hai phương tiện chính:
  • Thuê xe máy chạy qua đường núi để đến đảo Kỳ Co Quy Nhơn.
  • Thuê cano ra bãi tắm, mất khoảng 20 phút.
Di chuyển đến đảo Kỳ Co Quy Nhơn
Di chuyển đến đảo Kỳ Co Quy Nhơn

3. Đến đảo Kỳ Co ăn gì?

Khi đến đảo Kỳ Co Quy Nhơn ngoài việc được ngắm nhìn những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Khách du lịch trong và ngoài nước còn được thưởng thức những món đặc sản tươi ngon, đặc biệt là hải sản. Các món ăn này đều được chế biến ngay lúc còn sống để giữ được độ tươi ngon và vị ngọt dặc trưng của hải sản. Một số món ăn nổi bật nhất mà bạn không nên bỏ qua như:

  • Nhum nướng: Loại hải sản tươi ngon, dù thịt ít nhưng rất chắc, các múi thịt dính chặt vào nhau. Hương vị của nhum nướng đặc biệt thơm ngon cùng gia vị đậm đà với chút mỡ hành béo ngậy tạo nên món ăn tuyệt vời mà bất kỳ ai đều bởi trầm trồ, xuýt xoa.
  • Các loại ốc: Hương thơm nức mũi từ những món ốc được chế biến kỹ càng lan tỏa trong không khí làm nao lòng quý thực khách khi đến đây. Được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng những tinh hoa của biển cả thì còn gì tuyệt hơn đúng không nào? Những món ốc mang đậm hương vị miền biển Bình Định tô điểm thêm sự phong phú của nền ẩm thực Việt Nam.
  • Cháo bào ngư: Đây sẽ là một món ăn tuyệt vời dành cho bạn. Mang trong mình sự giản dị, bát cháo nóng thơm ngon nhưng giàu chất dinh dưỡng này chính là món quà quý giá mà đại dương mang đến cho vùng đất này. Nghe thật hấp dẫn phải không, vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không ghé ngay đảo Kỳ Co Quy Nhơn để thưởng thức nét ẩm thực nơi đây nào.
Nhum nướng
Nhum nướng

4. Chơi gì thú vị ở đảo Kỳ Co Quy Nhơn?

4.1. Bãi đá Ông Địa, Kỳ Co Quy Nhơn

Điểm nổi bật của biển Quy Nhơn là sự hòa quyện giữ nước với đá, vì vậy mà hầu hết những địa điểm du lịch biển ở Quy Nhơn đều có sự xuất hiện của đá. Theo thời gian bị nước bào mòn đi, những tảng đá, hòn đá nơi đây có những hình thù rất độc đáo, lạ mắt. Nó cho thấy được sức sống mạnh mẽ của biển cả qua nhiều năm tháng. Tâm điểm của bãi đá Ông Địa là một tảng đá lớn nằm nhô ra phía biển. Đây thường được mọi người lựa chọn là địa điểm sống ảo đẹp nhất mà bạn nên thử.

Bãi đá Ông Địa, Kỳ Co Quy Nhơn
Bãi đá Ông Địa, Kỳ Co Quy Nhơn

4.2. Lặn biển ngắm san hô tại Hòn Sẹo

Du khách có thể đi cano dạo quanh ngắm cảnh biển trước khi dừng chân tại Hòn Sẹo để lặn ngắm đảo san hô. Tại đây, mỗi du khách sẽ nhận được áo phao và kính bơi để thỏa sức vùng vẫy dưới biển.

Sẽ là một thiếu sót khi đến đảo Kỳ Co Quy Nhơn, nếu bạn không thử trải nghiệm lặn biển ngắm những rạn san hô với đủ loại màu sắc và hình dáng. Thú vui độc đáo này luôn hấp dẫn du khách, họ có thể thử cảm giác được hòa mình vào làn nước mát lạnh ngắm những rạn san hô hay thi thoảng được vui đùa cùng những đàn cá cũng rất thú vị.

4.3. Nghỉ ngơi và ăn trưa trên bè

Đến đảo Kỳ Co Quy Nhơn, bạn nhớ đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon ngay trên các nhà bè nhé. Những căn nhà được bài trí đơn sơ mang nét giản dị, bốn hướng đều nhìn ra đại dương bao la mang lại cảm giác thoải mái.

Hải sản ở đây rất tươi được đánh bắt hàng ngày và chọn lọc kỹ càng. Các món ăn đều được đầu bếp chế biến qua bàn tay khéo léo, mang lại hương vị đậm đà khó quên. Du khách có thể lựa chọn món ăn theo sở thích của mình. Các món ăn ngon trứ danh này có mức giá cực kỳ phải chăng.

Ăn hải sản tại đảo Kỳ Co Quy Nhơn
Ăn hải sản tại đảo Kỳ Co Quy Nhơn

5. Giá vé các trò chơi ở đảo Kỳ Co Quy Nhơn

  • Vé vào cổng là 60.000đ
  • Vé chơi Teambuilding: 30.000đ
  • Vé tham quan Cầu Hang Yến: 40.000đ
  • Vé ghế dù nghỉ mát: 20.000đ
  • Cano kéo dù bay – Dù đôi: 900.000đ
  • Cano kéo dù bay – Dù đơn: 500.000đ
  • Tắm nước ngọt: 20.000đ
  • Moto nước: 400.000đ – 700.000đ
  • Cano kéo phao chuối: 900.000đ
  • Cano kéo lướt ván: 900.000đ
  • Lặn san hô dưới biển bằng bình hơi: 700.000đ
  • Đi bộ dưới biển ngắm san hô: 1.000.000đ
  • Chụp ảnh cưới: 300.000đ
  • Vé ghế nghỉ mát: 150.000đ

6. Các tour đảo Kỳ Co Quy Nhơn hấp dẫn

Tùy vào mỗi buổi mà du khách có thể lựa chọn sao cho phù hợp với kế hoạch chuyến du lịch và sở thích của mình nhé. Bạn có thể lựa chọn đi du lịch vào buổi sáng hoặc chiều.

  • Đi vào buổi sáng: Điều kiện thời tiết khá thuận lợi, giờ tắm biển và lặn ngắm san hô thích hợp từ 8h00 sáng. Đây cũng là thời điểm lý tưởng trong ngày để trải nghiệm các hoạt động vui chơi.
  • Đi vào buổi chiều: Bởi số lượng du khách đi buổi chiều thường không nhiều nên để tránh được thời gian chờ đợi, các chủ cano thường chờ đủ người để ghép tour. Đặc biệt, bạn có thể chủ động trả chi phí đi cano cao hơn nếu không muốn chờ đợi quá lâu nhé.

Bài viết đã giúp Topbiz.vn gửi gắm những thông tin cần thiết đến bạn khi đi du lịch đảo Kỳ Co Quy Nhơn. Hy vọng rằng bạn sẽ có những khoảnh khắc ý nghĩa nhất bên cạnh gia đình và bạn bè trong thời gian sắp tới. Mong rằng bài viết này góp phần giúp bạn có thể hình dung được vẻ đẹp huyền bí của nơi đây. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo của Topbiz.vn nhé!

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous Article
Eo Gió Quy Nhơn

Kinh nghiệm đi du lịch Eo Gió Quy Nhơn ăn chơi tẹt ga

Next Article
du lịch Đảo Khỉ Nha Trang

Khám phá khu du lịch Đảo Khỉ Nha Trang hấp dẫn du khách

Related Posts