Top 5 những đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt bạn nên biết

những đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt

Những loại đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt là gì? Chắc hẳn có nhiều người có cùng câu hỏi này. Đà Lạt thành phố được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, một Đà Lạt đẹp mơ màng chìm sâu trong màn sương, nép mình dưới những ánh nắng bình minh là hình ảnh in sâu trong tâm trí khách du lịch. Bài viết của Topbiz sau đây sẽ giúp bạn có được những gợi ý về đặc sản nổi tiếng làm quà tại Đà Lạt.

1. Dâu tây Đà Lạt – đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt

  • Mức giá tham khảo: 150.000d – 300.000d/kg (Dâu tại vườn); 80.000d – 130.000d/kg (Dâu tại chợ)
  • Địa điểm tham khảo:
  • Trên các tuyến đường Nguyễn Tự Lực, Langbiang
  • Vườn dâu bán thủy canh cao cấp Vạn Thành- Đà Lạt
  • Vườn dâu bà Vai- 50 Hồ Xuân Hương, Thành phố Đà Lạt
  • Vườn dâu Nhật tại Đà Lạt- 162 Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt
  • Vườn dâu Đà Lạt Bio Fresh-Đường Hồ Xuân Hương, phường 10, thành phố Đà

Được thiên nhiên ưu ái cho khí hậu ôn hòa, mát lạnh, Đà Lạt có thể trồng được nhiều loại cây ăn quả của vùng ôn đới. Một trong những loại đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt được nhiều người lựa chọn không thể không kể đến đó chính là Dâu tây Đà Lạt. Những trái dâu tây Đà Lạt chín mọng, đỏ au và thơm đặc trưng là thức quà thường được ưa thích để làm quà biếu. Không những thế, dâu tây Đà Lạt còn có hàm lượng dinh dưỡng cao: 91% lượng nước, 8% Carbohydrate, 1% Protein, giàu các chất vitamin.

100gr dâu tây Đà Lạt có thể cung cấp:

  • 33 kilocalories
  • vitamin C(71% giá trị hằng ngày),  Mangan (18% giá trị hằng ngày)
  • các chất vi lượng khác.

Bên cạnh đó, dâu tây rất thích hợp để làm mứt hay rượu.Nhờ việc trồng dâu tây, thu nhập của người nông dân và các nhà vườn đã cải thiện đáng kể.Những vườn dâu xanh mát được trồng trong những nhà kính, trong những nông trại đảm bảo chất lượng tốt nhất.Trải nghiệm thăm vườn tự tay hái những trái dâu mang về làm quà cho người thân, bạn bè chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm thú vị. Dâu tây Đà Lạt vì vậy là đặc sản ngon của Đà Lạt nên mua làm quà.

Dâu tây Đà Lạt - đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt
Dâu tây Đà Lạt – đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt

2. Hoa quả- rau củ sấy Đà Lạt

  • Địa chỉ tham khảo:
  • Cửa hàng đặc sản Đà Lạt Dalavi: số 2 Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt
  • Ngon lạ Đà Lạt: 05 Trương Công Định, Thành phố Đà Lạt
  • Cầu đất Farm: Thôn Trường Thọ, Xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt
  • L’ang Farm: 31 Ngô Văn Sở, phường 9, Thành phố Đà Lạt

Một đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt nổi tiếng không kém cạnh dâu tây đó chính là hoa quả- rau củ sấy Đà Lạt. Sản xuất từ những nguồn hoa quả tươi ngon nhất được trồng tại chính mảnh đất Đà Lạt, hoa quả sấy là đặc sản được nhiều người chọn làm quà biếu khi đến Đà Lạt. Công nghệ sấy hoa quả-rau củ đảm bảo tiêu chuẩn giúp giữ lại tối đa hàm lưỡng chất dinh dưỡng có trong rau củ. Hoa quả sau khi sấy giòn rụm, thơm tự nhiên và sẽ rất thuận tiện cho những ai lười ăn rau quả đấy.

Ngon miệng, dễ vận chuyển, bảo quản được lâu là ưu điểm đáng kể của hoa quả sấy. Hãy thử tưởng tượng người thân hoặc sếp của bạn được nhâm nhi một tách trà cùng với hoa quả sấy hẳn sẽ là món quà biếu hết sức tinh tế. Chắc chắn hoa quả sấy sẽ là gợi ý tuyệt vời về đặc sản ngon của Đà Lạt nên mua làm quà.

3. Rượu vang Đà Lạt – đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt

  • Địa điểm tham khảo:
  • Cửa hàng Langfarm Đà Lạt: 40 Nguyễn Thị Minh Khai thành phố Đà Lạt
  • Nhà máy rượu vang Đà Lạt: 31 Ngô Văn Sở, phường 9, thành phố Đà Lạt
  • Những loại rượu vang Đà Lạt ngon bán chạy  có thể kể đến:
  • Rượu vang Đà Lạt Chateau Tradition Cabernet Sauvignon: Giá tham khảo: 280.000d
  • Rượu vang Đà Lạt Chateau Special Cabernet Sauvignon: Giá tham khảo: 135.000d
  • Rượu vang Đà Lạt Chateau Reserve Cabernet Sauvignon: Giá tham khảo: 340.000d

Trong số những đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt, Rượu vang Đà Lạt chính là đặc sản nổi tiếng làm quà tại Đà Lạt nổi bật, đầy sang trọng. Cuối năm 1999, rượu vang Đà Lạt chính thức được ra mắt trên thị trường Việt Nam và được nhiều người biết đến. Thời gian đầu chỉ có rượu vang đỏ Đà Lạt, về sau nhờ áp dụng công nghệ của người Châu Âu, rượu vang Đà Lạt trở nên đa dạng hơn, mang đậm hương vị rượu vang Pháp và kể từ đó trở thành đặc sản làm quà ở Đà Lạt được ưa chuộng nhất.

Rượu vang được chọn lọc kĩ lưỡng từ những hoa quả tươi ngon nhất, qua quá trình điều chế chắt lọc đã tạo nên hương vị rất riêng của Rượu vang Đà Lạt làm nức lòng bao du khách, xứng danh đặc sản Đà Lạt trứ danh để làm quà. Tùy theo loại trái cây, kỹ thuật cũng như thời gian ủ rượu mà Rượu vang Đà Lạt có nhiều mức giá khác nhau. Hương vị nồng nàn riêng biệt chính là điểm nhấn tạo nên thương hiệu rượu vang Đà Lạt nổi tiếng trong nước.

Rượu vang Đà Lạt - đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt
Rượu vang Đà Lạt – đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt

4. Hồng giòn và hồng treo gió – đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt

  • Địa điểm tham khảo: Cơ sở hồng sấy gió Trạm Hành: 007/1 Trạm Hành, thành phố Đà Lạt
  • Giá tham khảo hồng giòn: 35.000d – 50.000d /kg

Hồng giòn và hồng treo gió chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ mê Đà Lạt. Khí hậu mát mẻ khiến cho hồng được trồng ở Đà Lạt có chất lượng tốt, năng suất cao và giá thành vô cùng hợp lý. Hồng giòn ưa nhìn với vẻ ngoài cam đỏ bắt mắt, hậu vị thanh nhẹ. Hương vị tuyệt vời, dễ bảo quản và vận chuyển thì hồng gión xứng đáng là một trong những đặc sản nổi tiếng làm quà tại Đà Lạt.

Hồng giòn và hồng treo gió - đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt
Hồng giòn và hồng treo gió – đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt

Hồng treo gió đã trở thành đặc sản Đà Lạt trứ danh để làm quà nhờ vào sự sáng tạo khéo léo của các nhà vườn. Hồng treo gió mềm, dẻo, vị mật tự nhiên từ quả hồng có thể chiều lòng bất kì thực khách khó tính nào. Mua hồng treo gió về làm quà, vừa tinh tế vừa nhẹ nhàng thì còn gì tuyệt vời bằng. Mùa hồng giòn ở Đà Lạt chủ yếu kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm, còn hồng treo gió sẽ có quanh năm nên bạn có thể sắp xếp thời gian để thưởng thức và mua đặc sản này.

5. Atiso – đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt

  • Địa chỉ tham khảo:
  • Thung lũng hoa Atiso, đường Mê Linh, phường 9 thành phố Đà
  • Thung lũng hoa Atiso tại hồ Than Thở.

Cuối cùng trong danh sách Top 5 Những đặc sản mua làm quà ở Đà Lạt bạn nên biết đó chính là Atiso Đà Lạt. Atiso Đà Lạt được biết đến là loại cây có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người, thanh nhiệt giải độc tốt, tốt cho gan và da dẻ của phụ nữ. Atiso ở Đà Lạt được trồng phổ biến. Vì thích hợp với khí hậu tại Đà Lạt mà atiso có hàm lượng dinh dưỡng cao.  Atiso ccungcaaps 9,3 % carbohydrate, 1,5% chất xơ, rất ít chất béo và Protein cùng nhiều khoáng chất vi lượng khác.

Chúng ta sẽ thường bắt gặp hai loại Atiso: Atiso xanh và Atiso đỏ. Atiso có thể được sử dụng tươi để chế biến các món ăn, làm mứt, cao,… Đặc biệt trà Atiso là đặc sản nổi tiếng làm quà tại Đà Lạt. Lá Atiso thường được thu hoạch trước tháng 1 âm lịch, hoa sẽ thường nở rộ vào tháng 7-tháng 11 hằng  nên nếu bạn muốn mua lá tươi Atiso thì có thể cân nhắc giai đoạn này nhé.

Mong rằng qua bài viết gợi ý của Topbiz, bạn có thể biết được những đặc sản nên mua về làm quà biếu ngon và đặc trưng của vùng đất Đà Lạt nhé!

Total
0
Shares
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Previous Article
shop mỹ phẩm ở Đà Lạt

Top 5 những shop mỹ phẩm ở Đà Lạt uy tín và chất lượng

Next Article
quán lẩu gà lá é ngon ở Đà Lạt

Top 7 quán lẩu gà lá é ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử

Related Posts